Việt vị (offside) có nghĩa là gì ? Lỗi việt vị được quy định như thế nào?

Must read

1.Việt vị (offside) có nghĩa là gì ? Lỗi việt vị được quy định như thế nào?

việt vị 1

Việt vị (offside) có nghĩa là g?

Việt vị (offside) là một trong những lỗi thường gặp trong bóng đá, khi một cầu thủ đứng ở vị trí không hợp lệ khi nhận bóng từ đồng đội. Theo luật bóng đá của FIFA, một cầu thủ sẽ bị coi là việt vị nếu như:

việt vị tỏng bóng đá

 

Để xác định vị trí việt vị,

  • Trọng tài sẽ dựa vào các phần cơ thể của cầu thủ như đầu, chân hoặc thân mình, không tính cánh tay. Nếu bất kỳ phần nào của cơ thể cầu thủ mà đứng gần hơn với đường biên ngang của sân đối phương so với bóng và cầu thủ cuối cùng thứ hai của đối phương, thì cầu thủ đó sẽ bị việt vị.

Mục đích của luật việt vị,

  • Để hạn chế sự lợi thế không công bằng của cầu thủ tấn công khi chạy theo bóng hoặc chờ bóng ở gần khung thành đối phương. Luật này cũng khuyến khích sự ổn định và hiệu quả của đội hình thi đấu, và tạo điều kiện cho sự sáng tạo và phong phú trong chiến thuật và lối chơi bóng.

 Cầu thủ bị việt vị,

Trọng tài sẽ dùng còi để ngắt quãng trận đấu và cho phép đội phòng ngự được hưởng quả phạt trực tiếp từ vị trí vi phạm. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà cầu thủ không bị việt vị, dù có ở vị trí nghi ngờ. Đó là khi:

  1. Cầu thủ nhận bóng từ quả phát bóng, quả ném biên hoặc quả phạt góc.
  2. Cầu thủ nhận bóng từ một cầu thủ của đội bạn.
  3. Cầu thủ không có ý định hoặc không có khả năng can thiệp vào trận đấu.

Một trong những chiến thuật hay được sử dụng để chống lại lỗi việt vị là phá bẫy việt vị. Đây là khi các cầu thủ tấn công chạy theo bóng hoặc di chuyển ra khỏi vùng việt vị trước khi nhận bóng từ đồng đội. Để thành công trong việc này, các cầu thủ tấn công cần có kỹ năng chạy nhanh, quan sát tốt và phối hợp ăn ý với nhau.

- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article