Trung vệ là gì ? Top 7 Trung vệ đã vào lịch sử thế giới.

Must read

Trung vệ là gì ? Top 7 Trung vệ đã vào lịch sử thế giới.

top 4 trung vệ nổi tiếng nhất

1.Trung vệ là gì ?


Trung vệ trong tiếng Anh là centre-back hay central defender, viết tắt là CB. Đây là những cầu thủ chơi ở giữa hàng phòng ngự, có nhiệm vụ ngăn chặn cầu thủ đối phương, đặc biệt là tiền đạo, không cho ghi bàn, và đưa bóng ra khỏi khu vực cấm địa. Một số trung vệ nổi tiếng trong lịch sử bóng đá là Sergio Ramos, Virgil van Dijk, Paolo Maldini, Franco Baresi, v.v.

trung vệ là gì?

2.Top 7 Trung vệ đã vào lịch sử thế giới.

trung vệ của đội bóng

STT Tên cầu thủ Quốc tịch Câu lạc bộ Đội tuyển Thành tích
1 Franz Beckenbauer Đức Bayern Munich, New York Cosmos Đức Hai World Cup (1966, 1974), ba European Cup (1974, 1975, 1976)
2 Paolo Maldini Ý AC Milan Ý Bảy Serie A, năm Champions League, hai FIFA Club World Cup
3 Franco Baresi Ý AC Milan Ý Sáu Serie A, ba Champions League, hai FIFA Club World Cup
4 Bobby Moore Anh West Ham United, Fulham Anh World Cup 1966
5 Fabio Cannavaro Ý Napoli, Parma, Inter Milan, Juventus, Real Madrid Ý World Cup 2006, Quả bóng Vàng 2006
6 Carles Puyol Tây Ban Nha Barcelona Tây Ban Nha Sáu La Liga, ba Champions League, World Cup 2010, Euro 2008
7 Sergio Ramos Tây Ban Nha Sevilla, Real Madrid, Paris Saint-Germain (PSG) Tây Ban Nha

3. Vai trò của trung vệ


 Trung vệ cũng thường tham gia vào việc xây dựng tấn công và đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Vai trò của trung vệ có thể bao gồm:

  • Kèm và bám sát cầu thủ chơi cao nhất trong đội bóng của đối thủ. Trung vệ phải luôn luôn để mắt nhằm kèm cặp cầu thủ chơi cao nhất tại hàng công đối phương trong hầu hết thời gian của trận đấu. Nếu như đối thủ đang dâng cao thì trung vệ cần phải tìm phương án nhằm chặn phù hợp nhất khi đối thủ đang có ý định thực hiện đường chuyền. Đồng thời, trường hợp đó trung vệ cũng cần phải tính toán thật kỹ lưỡng làm sao để bóng không lọt lưới đội nhà.
  • Có kỹ năng bọc lót và thi đấu tốt để hỗ trợ cho đồng đội. Vị trí trung vệ cần phải tập trung ở bất kỳ thời điểm nào và cũng cần có sự liên kết chặt chẽ cùng với các đồng đội ở vị trí khác. Nếu như gặp trường hợp bóng rơi vào thế nguy hiểm, yêu cầu cần phải phối hợp ăn ý sẽ tạo nên được hàng phòng ngự chắc chắn. Nếu muốn làm được điều này là một trung vệ cần phải hiểu rõ tình thế và phối hợp ăn ý với đồng đội của mình. Bên cạnh đó, nhiệm vụ của trung vệ cũng cần phải thực hiện là làm sao để ý việc điều khiển từng vị trí ở trên sân nhằm siết chặt từng mắt xích nơi hàng thủ của đội nhà.
  • Quan sát và bảo vệ tốt không gian sân phía sau lưng. Ngoài việc cản trở những pha tấn công của đối phương, vị trí trung vệ cần phải bảo vệ tốt cho không gian thi đấu ở phía sau lưng của mình. Bởi vì chỉ khi thực hiện tốt nhiệm vụ này yêu cầu mới có thể giúp cho đội bóng làm sao có thể cản phá được toàn bộ các đường bóng đi vào vị trí ở trong phía khung thành một cách dễ dàng.
  • Có kỹ năng tranh bóng mà không phạm lỗi. Trong quá trình thi đấu, một trong những yếu tố quan trọng nhất mà một trung vệ cần có là kỹ năng tranh bóng mà không để bị trọng tài rút thẻ hay cho quả penalty cho đối phương. Để làm được điều này, trung vệ cần phải có sự khôn ngoan, tinh tế và chính xác trong việc chọn thời điểm và cách thức can thiệp vào bóng.

    top-10-trung-ve-hay-nhat-the-gioi-bo-3-
- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article